QUÁ TRÌNH THỤ THAI: DIỄN RA NHƯ THẾ NÀO, TRONG BAO LÂU?

· Thời kỳ mang thai
  • Chắc hẳn bạn đã biết, quá trình thụ thai xảy ra khi tinh trùng kết hợp cùng tế bào trứng. Quá trình rụng trứng và thụ thai này không hề đơn giản, thậm chí phải mất một khoảng thời gian khá dài tinh trùng mới có thể tiếp cận được trứng. 
  • Nếu đang cố gắng mang thai, bạn nên hiểu rõ về quá trình và thời gian thụ thai như thế nào để tăng khả năng thụ thai thành công. Hãy cùng phusandanang khám phá về quá trình qua bài viết dưới đây nhé.    
  • Các bạn tham khảo thêm: TOP NGUY CƠ ẢNH HƯỞNG KHẢ NĂNG SINH SẢN Ở PHỤ NỮ

I. Quá trình thụ thai là gì?

Phusandanang lưu ý:

  • Quá trình thụ thai là sự kết hợp thành công của trứng của người phụ nữ và tinh trùng của người đàn ông. Quá trình này thường xảy ra trong vài giờ đến vài ngày kể từ thời điểm quan hệ tình dục.   
  • Khi quan hệ tình dục, tinh trùng của người đàn ông được phòng vào bên trong âm đạo của người ngụ nữ. Trong tinh dịch là hàng triệu tinh trùng, những tinh trùng này sẽ tiến tới tử cung để gặp trứng. Đa phần các tinh trùng sẽ chết trong hành trình này, chỉ những tinh trùng khỏe nhất mới có thể di chuyển tới ống dẫn trứng để chờ gặp trứng và thụ tinh.  
QUÁ TRÌNH THỤ THAI

II. Quá trình thụ thai diễn ra như thế nào?

QUÁ TRÌNH THỤ THAI

Phusandanang lưu ý:

    • Sự kết hợp giữa tinh trùng của người bố và trứng của người mẹ chính là quá trình thụ thai
    • Khi xuất tinh có khoảng khoảng 40 đến 300 triệu tinh trùng vào âm đạo của phụ nữ.
    • Tại đây, các tinh binh sẽ bắt đầu xuất phát tại những vị trí khác nhau trong âm đạo để đi tìm trứng.
    • Hàng triệu tinh trùng sẽ bắt đầu cuộc đua với quãng đường dài khoảng 18cm từ cổ tử cung đến ống dẫn trứng để có thể thụ tinh cho trứng. Tinh trùng khỏe mạnh chỉ có thể di chuyển với tốc độ 2,5 cm mỗi 15 phút.
    • Trở ngại đầu tiên mà các tinh trùng gặp phải trên đường đua chính là chất nhầy ở cổ tử cung. Vào những ngày quanh thời điểm trứng rụng, cổ tử cung tiết chất nhầy và trở nên lỏng, trơn, mịn giúp tinh trùng có thể bơi qua dễ dàng.
    • Khi tinh trùng gặp trứng không có nghĩa là chúng đã kết hợp được với nhau ngay. Mà tinh trùng còn phải “phá vỏ trứng” để chui vào.
    • Chỉ một tinh trùng khỏe nhất có thể vào trong vì sau khi đã có tinh trùng kết hợp với noãn. Trứng sẽ tiết ra chất làm lớp vỏ cứng lại để không còn tinh trùng khác chui vào.
    • Lúc này, quá trình thụ tinh thụ thai và phát triển của thai bắt đầu.
    • Quá trình thụ tinh thụ thai và phát triển của thai được tính từ khi tinh trùng kết hợp với trứng tạo thành hợp tử. Cho tới lúc phôi thai làm tổ được trong tử cung. Sau khi thụ tinh khoảng 3 – 4 ngày, trứng đã thụ tinh và thụ thai. Tức hợp tử bắt đầu di chuyển dần vào tử cung tìm chỗ làm tổ và phân bào 3 lần trên đường đi.
    • Nhìn chung, quá trình thụ tinh và thụ thai sẽ mất từ 13 – 14 ngày. Tuy nhiên, không phải làm tổ xong nghĩa là bạn đã thụ thai thành công. 
    QUÁ TRÌNH THỤ THAI

     

    III. Quá trình thụ thai diễn ra bao lâu?

    Phusandanang lưu ý:

      • Cuộc đua của tinh trùng: Sau khi các tinh trùng được phóng thích vào âm đạo, rất nhiều điều xảy ra bên trong cơ thể bạn. Hàng triệu tinh trùng bắt đầu cuộc đua trên quãng đường dài khoảng 18cm từ cổ tử cung đến ống dẫn trứng để có thể thụ tinh cho trứng. Tinh trùng chỉ có thể di chuyển với tốc độ 2,5 cm mỗi 15 phút nên đây thực sự là một chặng đường dài. 
      • Thời gian tinh trùng gặp trứng sẽ khoảng 45 phút kể từ khi người đàn ông xuất tinh. Những con chậm chạp có thể mất đến 12 giờ. Nghiên cứu cho thấy tinh trùng có thể tồn tại bên trong cơ thể bạn khoảng 3 – 5 ngày. Trong thời gian này, nếu sự rụng trứng xảy ra, bạn hoàn toàn có thể thụ thai.   
      • Quá trình thụ thai được tính từ khi tinh trùng kết hợp với trứng tạo thành hợp tử. Cho tới lúc phôi thai làm tổ được trong tử cung. Sau khi thụ tinh khoảng 3 – 4 ngày, trứng đã thụ tinh. Tức hợp tử bắt đầu di chuyển dần vào tử cung tìm chỗ làm tổ và phân bào 3 lần trên đường đi. 
      • Sau khi tìm được chỗ làm tổ thích hợp trong tử cung, phôi nang sẽ hình thành chân giả bám vào niêm mạc, hình thành nhau thai. 
      QUÁ TRÌNH THỤ THAI

      IV. Thai nhi hình thành và phát triển như thế nào?

      1. Thai nhi hình thành như thế nào?

      Phusandanang lưu ý:

        • Tế bào mới phát triển: Khi quá trình thụ thai thành công, các tế bào mang thông tin di truyền trong tinh trùng và trứng kết hợp để tạo ra tế bào mới và sẽ bắt đầu phân chia nhanh chóng. Các tế bào mới được gọi là phôi nang. Phôi nang đi xuống ống dẫn trứng về phía tử cung. Quá trình di chuyển này có thể mất đến ba ngày. Khi bám vào thành tử cung, phôi nang sẽ phát triển thành một phôi thai và nhau thai. 
        • Mang thai: Sau khi trứng đã hoàn tất quá trinh thụ tinh, bạn sẽ không có kinh nguyệt vào kỳ kinh tiếp theo. Đây có thể là một trong các dấu hiệu mang thai dễ nhận biết nhất. Nếu nhận thấy các dấu hiệu của thai kỳ, hãy sử dụng que thử thai để kiểm tra xem bạn có đang mang thai hay không. 
        • Thực tế có những trường hợp phôi nang bám vào nơi khác ngoài tử cung, thường là trong ống dẫn trứng và gây ra tình trạng mang thai ngoài tử cung. Đây là một trong các biến chứng thai kỳ rất nguy hiểm. Thai nhi sẽ không thể tồn tại, phát triển bên ngoài tử cung và cần loại bỏ hoàn toàn để tránh biến chứng nghiêm trọng cho ống dẫn trứng. 
        • Hình thành giới tính thai: Giới tính của thai nhi phụ thuộc vào nhiễm sắc thể của tinh trùng vào bên trong trứng đầu tiên. Nếu trứng được thụ tinh với tinh trùng mang nhiễm sắc thể Y, bạn sẽ mang thai bé trai. Ngược lại, nếu trứng thụ tinh với tinh trùng mang nhiễm sắc thể X, bạn sẽ mang thai bé gái. 

        QUÁ TRÌNH THỤ THAI

        2. Sự phát triển của thai nhi

        Phusandanang lưu ý:

          • Thai 4 tuần tuổi: Ở thời điểm này, thai nhi đang phát triển các cấu trúc hình thành nên hình hài cho khuôn mặt và cổ. Tim và các mạch máu vẫn trên đà phát triển. Trong khi đó, phổi, dạ dày và gan của bé con chỉ mới bắt đầu “xây dựng” những nền móng đầu tiên. Thông thường đây là thời điểm bạn sẽ phát hiện ra mình có bầu thông qua những dấu hiệu có thai. Nếu làm xét nghiệm thử thai tại nhà, kết quả hiển nhiên phải là “hai gạch đỏ”.
          • Thai 8 tuần tuổi: Thai nhi 8 tuần tuổi chỉ khoảng 1.5 cm, ước tính bằng một quả nho. Nhỏ xíu phải không các mẹ? Mí mắt và đôi tai của thai nhi đang thành hình, và mẹ bầu đã có thể trông thấy đầu mũi thai nhi thông qua ảnh siêu âm. Tay và chân của bé cũng đang dần dài ra, trong đó các ngón tay và ngón chân phát triển rõ ràng hơn hẳn.
          • Thai 12 tuần tuổi: Thai nhi 12 tuần dài khoảng 5 cm và bắt đầu biết cử động. Mẹ bầu có thể dần dà cảm nhận được sự hiện diện diệu kỳ của con ở đầu tử cung, trên xương mu. Vào lần khám thai và siêu âm định kỳ ở thời gian 12 tuần thai, bác sĩ đã có thể nghe được tim thai bằng những trang thiết bị đặc biệt. Các cơ quan giới tính của thai nhi lúc này bắt đầu trở nên rõ ràng hơn.
          • Thai ở 16 tuần tuổi: Thai nhi lúc này dài khoảng 11 đến 11,5 cm và nặng gần 100 gram. Cảm nhận về  đầu tử cung bên dưới rốn khoảng 4,5 cm đã trở nên khá rõ ràng. Mắt bé đã có thể chớp và tim cùng với các mạch máu đã hoàn toàn định hình. Các ngón tay và ngón chân của bé cũng đã có vân.
          • Thai ở 20 tuần tuổi: Thai nhi bắt đầu nặng gần 300 gram và dài hơn 15 cm. Bé con đã khá lớn rồi mẹ ơi! Tử cung của bạn lúc này có thể ở ngang vị trí với rốn. Thai nhi khi này có thể mút ngón tay, ngáp, duỗi và làm các khuôn mặt khác nhau. Sớm thôi, mẹ sẽ nhanh chóng cảm nhận được chuyển động của con trong bụng. Khoảnh khắc con yêu biết máy hay đạp quả thật vô cùng xúc động và diệu kỳ!
          • Thai nhi ở 24 tuần tuổi: Từ thắc mắc thai 1 tháng tuổi như thế nào, giờ đây tới giai đoạn 24 tuần tuổi, bé cưng đã có thể phản hồi với các thanh âm bằng cử động hoặc tăng nhịp tim. Bé có thể hiểu được những lời mẹ thủ thỉ mỗi ngày. Cơ thể thai nhi cũng đã phát triển đầy đủ các chức năng. Khuôn mặt cũng gần giống với lúc chào đời, với đầy đủ lông mi, lông mày, tóc.
          • Thai nhi ở 28 tuần tuổi: Thai nhi nặng khoảng hơn 1kg và thay đổi vị trí thường xuyên vào thời điểm này. Vào tuần thai thứ 28, tức là mẹ bầu đang ở cuối tam cá nguyệt thứ 2 và chuẩn bị “cán đích”, nguy cơ sinh non rất dễ xảy ra. Mẹ bầu nên cực kỳ cẩn thận với chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt của mình để đảm bảo sự an toàn cho cả mẹ lẫn con. Nếu có bất cứ dấu hiệu nào bất thường, ngay lập tức báo với bác sĩ để được thăm khám.
          • Thai nhi 32 tuần tuổi: 32 tuần tuổi, thai nhi nặng gần 2kg và thường xuyên di chuyển xung quanh. Da của em bé ít có nếp nhăn hơn do có một lớp chất béo bắt đầu hình thành dưới da. Từ thời điểm này cho đến khi sinh, thai nhi sẽ đạt thêm nửa trọng lượng tương tự lúc chào đời. Đây là lúc bạn nên hỏi bác sĩ cách làm biểu đồ chuyển động của bào thai. Hầu hết các mẹ bầu đều đi khám bác sĩ mỗi hai tuần ở giai đoạn này của thai kỳ.
          • Thai nhi ở 36 tuần tuổi: So với giải đáp thai 1 tháng tuổi như thế nào, thì tới thời điểm này, bạn có thể hình dung rõ ràng hơn. Trung bình, một em bé ở giai đoạn này “cao” khoảng 47cm và nặng gần 2,7kg. Não phát triển rất nhanh. Phổi phát triển gần như đầy đủ. Lúc này đầu của thai nhi thường nằm ở vị trí xương chậu. Khi đã qua 37 tuần, việc mang thai và các giai đoạn phát triển của thai nhi  có thể được xem là  “đến hạn”. Khoảnh khắc mẹ và bé gặp nhau sẽ nhanh đến thôi.
          • Tuần 40: Ngày dự sinh của mẹ được ghi dấu vào ngày kết thúc tuần thứ 40. Ngày sinh được tính bằng cách sử dụng ngày đầu tiên của kỳ kinh cuối cùng của người mẹ. Dựa vào cách này này, thai kỳ có thể kéo dài giữa 38 và 42 tuần với ngày sinh “đáo hạn” khoảng 40 tuần.

          QUÁ TRÌNH THỤ THAI

          V. Cách giúp quá trình thụ thai thành công

          1. Xác định đúng chu kỳ kinh và đúng thời điểm rụng trứng

          Phusandanang lưu ý:

            • Thuộc trong lòng bàn tay chu kỳ kinh của mình chính là cách tốt nhất để bạn tìm ra thời điểm rụng trứng để dễ dàng thụ thai. Rất nhiều chuyên gia và thực tế cũng đã chứng minh rằng khả năng thụ thai trở nên dễ dàng hơn nhiều vào 1 - 2 ngày sau khi trứng rụng. Thời điểm rụng trứng được xác định vào khoảng 2 tuần sau ngày đầu của chu kỳ kinh. Nếu quan hệ tình dục vào thời điểm này thì khả năng mang thai rất cao.
            • Cách thụ thai nhanh nhất thông qua việc xác định thời điểm rụng trứng thường chỉ phù hợp với những phụ nữ có chu kỳ kinh đều. Ngược lại, với những người rối loạn kinh nguyệt hoặc kinh nguyệt không đều trong nhiều tháng thì sẽ rất khó xác định được thời gian rụng trứng, khi ấy, bạn cần có sự tư vấn kỹ càng từ bác sĩ chuyên khoa.

            QUÁ TRÌNH THỤ THAI

            2. Thường xuyên “yêu” và “yêu” đúng thời điểm

            Phusandanang lưu ý:

              • Thường xuyên “yêu” và có “cuộc yêu” đúng thời điểm là một trong những cách thụ thai hiệu quả. Điều này có nghĩa là trong thời gian rụng trứng, nếu “cuộc yêu” diễn ra với tần suất đều đặn thì rất dễ thu được trái ngọt. Có nhiều phụ nữ không xác định được thời gian rụng trứng của mình nên các chuyên gia cũng khuyên rằng họ nên “yêu” 3 lần/tuần để dễ thụ thai. Tuy nhiên, cũng có lưu ý nhỏ rằng: người chồng nên xuất tinh ít nhất 1 lần trong những ngày trước khi trứng rụng để tránh hiện tượng tinh trùng chết tích tụ một thời gian dài trong tinh dịch khiến việc thụ thai trở nên khó khăn hơn.
              • Với những người đã biết được thời gian rụng trứng thì việc lên kế hoạch “yêu” trong thời gian này không hề khó. Thời điểm được cho là dễ thụ thai nhất đó là 3 ngày từ trước khi rụng trứng đến ngày rụng trứng. Tinh trùng có thể tồn tại 3 - 6 ngày trong cơ thể còn trứng chỉ sống sót khoảng 1 ngày. Vì thế, có nhiều ngày để thụ tinh, chỉ cần tinh trùng tồn tại được trong ống dẫn trứng và chờ đợi được đến ngày rụng trứng là quá trình thụ thai sẽ dễ dàng diễn ra.
              QUÁ TRÌNH THỤ THAI

              3. Nâng cao chất lượng tinh trùng

              Phusandanang lưu ý:

                Khi tinh trùng của nam giới tốt tức là số lượng tinh trùng nhiều và khỏe thì cũng có nghĩa là khả năng thụ thai cũng cao hơn. Vì thế, cách để thụ thai nhanh nhất là nam giới cần chú ý đến chất lượng tinh trùng của mình. Nếu bạn đang mong muốn được đón thiên thần nhỏ chào đời thì nên thực hiện những việc làm sau để nâng cao chất lượng tinh trùng:

                • Hạn chế bia rượu
                • Không hút thuốc lá, không sử dụng chất kích thích
                • Tránh thường xuyên tiếp xúc với môi trường nhiệt độ cao
                • Không nên tắm nước nóng, tắm hơi nhiều bởi vì đây chính là môi trường có nhiệt độ cao dễ làm tiêu diệt tinh trùng.
                QUÁ TRÌNH THỤ THAI

                4. Chọn tư thế quan hệ tình dục phù hợp

                Phusandanang lưu ý:

                  • Các nghiên cứu cho thấy quan hệ tình dục theo tư thế người nam nằm trên người nữ việc thụ thai diễn ra dễ dàng hơn bởi nó khiến tinh binh dễ dàng xuất trận, đi sâu vào gần cổ tử cung và nằm lâu hơn trong âm đạo của người phụ nữ. Sau khi “yêu” người phụ nữ cũng nên nhớ không đứng dậy luôn mà hãy đặt một chiếc gối dưới hông và nằm nghiêng sao cho đầu gối chạm gần với ngực khoảng 15 phút, thư giãn để tinh trùng có thời gian ở lại âm đạo lâu nhất.
                  • Nhiều cặp vợ chồng vì quá nôn nóng muốn có con mà quên mất rằng thăng hoa trong “cuộc yêu” là một cách thụ thai nhanh nhất. Đây là yếu tố tương đối quan trọng để quá trình mang thai diễn ra bởi vì một khi cả hai bên không có áp lực, đều đạt được sự thoải mái thì sẽ có được cực đỉnh trong quan hệ tình dục, khi ấy, việc thụ thai mới trở nên dễ dàng.
                  QUÁ TRÌNH THỤ THAI

                  5. Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng

                  Phusandanang lưu ý:

                    • Cân đối lại chế độ dinh dưỡng sao cho hợp lý, đầy đủ chất là việc nên làm trước khi chuẩn bị mang thai. Điều này giúp cho cơ thể trở nên khỏe mạnh hơn và hệ quả tất yếu của nó là trứng và tinh trùng đều được cải thiện về chất lượng, tỷ lệ đậu thai gia tăng.
                    • Các chất được khuyến cáo nên bổ sung cho cơ thể trước khi mang thai gồm: acid folic, DHA, EPA, Vitamin C, Vitamin E, sắt, kẽm,…
                    QUÁ TRÌNH THỤ THAI

                    VI. Những biểu hiện thụ thai thành công

                    Phusandanang lưu ý:

                      Thụ thai thành công đồng nghĩa với việc bạn đã mang thai. Dưới đây là những dấu hiệu mang thai sớm chính xác nhất:

                      • Máu báo thai: Khi phôi thai làm tổ tại tử cung, niêm mạc tử cung sẽ bong tróc gây hiện tượng ra máu âm đạo
                      • Chậm kinh: Khi mang thai, cơ thể nữ giới tiết ra hormone hCG ngăn ngừa quá trình rụng trứng.
                      • Khí hư ra nhiều: Khi phôi thai được hình thành, khí hư ở âm đạo sẽ tiết nhiều và đặc hơn để bảo vệ phôi khỏi những tác nhân gây hại từ bên ngoài.
                      • Ốm nghén: Sự thay đổi hormone khi mang thai dẫn tới ốm nghén với những dấu hiệu như buồn nôn, nôn, mệt mỏi…
                      QUÁ TRÌNH THỤ THAI
                      • Thay đổi ở ngực: Hormone thai kỳ khiến lượng máu chuyển đến vùng ngực tăng lên gây ra hiện tượng căng tức ngực, cảm giác ngứa râm ran đầu vú, quầng vú và đầu vú sẫm màu. 
                      • Đi tiểu nhiều lần: Nồng độ hCG tăng lên sẽ khiến thận làm việc nhiều hơn. Bên cạnh đó, tử cung phát triển lớn hơn chèn ép lên bàng quan gây ra hiện tượng tiểu nhiều ở phụ nữ mang thai. 
                      • Màu sắc âm đạo thay đổi: Âm đạo thường trở nên sẫm màu hơn khi chị em bắt đầu mang thai. 
                      • Táo bón: Nguyên nhân gây ra tình trạng này là sự thay đổi nồng độ progesterone khiến hoạt động tiêu hóa bị trì trễ, dẫn đến táo bón. 
                      • Tâm trạng thay đổi: Khi mang thai, phụ nữ trở nên nhạy cảm với vạn vật xung quanh vì vậy mà tâm trạng cũng thay đổi thất thường. Sự thay đổi nồng độ hormone estrogen và progesterone chính là nguyên nhân gây ra tình trạng này. 
                      QUÁ TRÌNH THỤ THAI
                      • Nhạy cảm với mùi: Do nội tiết tố nữ estrogen tăng lên khiến các chị em cảm thấy khá là nhạy cảm với mùi và gây ra các hiện tượng như buồn nôn, nôn. 
                      • Thèm ăn: Thay đổi thói quen ăn uống, thèm ăn mọi thứ chính là dấu hiệu của mang thai. 
                      • Đau bụng dưới: Phôi thai bắt đầu làm tổ khiến chị em phụ nữ cảm nhận được những cơn đau bụng dưới âm ỉ, kéo dài trong tuần đầu của thai kỳ. 
                      • Thân nhiệt thay đổi: Hormone progesterone được sản sinh ra nhiều hơn khiến thân nhiệt của thai phụ tăng lên. 
                      • Chuột rút: Tử cung bị kéo giãn, chèn ép lên các mạch máu gây hiện tượng chuột rút. 
                      • Thèm ngủ: Hormone progesterone tăng lên khiến cơ thể mất cân bằng gây ra tình trạng uể oải, thèm ngủ ở các bà bầu 
                      • Chảy máu cam: Máu được tăng cường sản xuất trong thai kỳ khiến các mạch máu nhỏ trong mũi bị giãn nở nhiều hơn và gây hiện tượng chảy máu cam đột ngột. 

                      VII. Những câu hỏi thường gặp

                      1. Phụ nữ có thể có thai vào bất kỳ thời điểm nào trong chu kỳ kinh nguyệt không?

                      Phusandanang lưu ý:

                        • Người phụ nữ không thể có thai vào bất kỳ thời điểm nào trong chu kỳ kinh nguyệt. Chỉ có thể có thai được xung quanh thời điểm phóng noãn, thường ở vào giữa chu kỳ kinh nguyệt. Tuy nhiên thời điểm phóng noãn này cũng hay  thay đổi thất thường.

                        2. Khoảng bao nhiêu ngày trong một tháng người phụ nữ có khả năng có thai?

                        Phusandanang lưu ý:

                          • Bởi vì tinh trùng có khả năng giữ được khả năng thụ tinh trong đường sinh dục nữ trong khoảng 48 giờ sau khi xuất tinh, noãn có khả năng thụ tinh được trong vòng 24 giờ sau khi phóng noãn, giai đoạn có khả năng thụ tinh được thông thường khoảng 3 ngày (đó là khoảng ngày thứ 12-15 trong một chu kỳ kinh nguyệt 28 ngày). Tuy nhiên, thậm chí ở người phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt 28 ngày, sự phóng noãn xảy ra vào ngày thứ 14, những ngày có khả năng thụ tinh được trong một số hiếm các trường hợp diễn ra từ ngày thứ 9 đến ngày thứ 15. 
                          • Thời gian có thể thụ tinh được phụ thuộc vào giai đoạn của chu kỳ kinh nguyệt.

                          3. Làm thế nào để xác định thai đã vào tử cung hay chưa?

                          Phusandanang lưu ý:

                            • Khẳng định thai đã vào tử cung khi trên siêu âm thai thấy túi thai trong buồng tử cung, tuy nhiên tiêu chuẩn chẩn đoán túi thai không rõ ràng. Các thuật ngữ như ” túi trống”, “màng rụng đôi” hay ngay cả “túi thai giả” đều không thể khẳng định hoặc loại trừ thai trong tử cung. Do vậy việc chẩn đoán thai trong tử cung là một vấn đề có tính chủ quan, tùy thuộc vào đặc điểm lâm sàng và siêu âm.  
                            • Cũng có khả năng bạn sẽ có thai ngoài tử cung nếu phôi thai làm tổ ở một nơi khác ngoài tử cung, như ống dẫn trứng. Thai ngoài tử cung có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Do đó, bác sĩ thường sẽ cho bạn uống thuốc để ngăn phôi thai phát triển. Nếu thai đã lớn, bạn phải phẫu thuật để lấy thai ra. 

                            4. Yếu tố giúp quá trình thụ thai dễ thành công

                            • Sức khỏe của tinh trùng và ngày rụng trứng chính là những yếu tố chính quyết định sự thành công của quá trình thụ thai. Sau là những điều bạn cần lưu ý để nâng cao mức độ thành công của quá trình thụ thai: 
                            • Cải thiện chất lượng tinh trùng: Sinh hoạt điều độ, lành mạnh, rèn luyện nâng cao sức khỏe, hạn chế chất kích thích, đồ uống có cồn, thuốc lá.
                            • Thời gian quan hệ thích hợp: Trứng chỉ sống được tối đa 24 giờ trong khi tinh trùng có thể tồn tại đến 7 ngày trong tử cung. Hãy căn chuẩn xác thời điểm để tăng hiệu quả thụ thai.
                            • Tham khảo: 
                            • Cách tính ngày rụng trứng để dễ thụ thai
                            • Tư thế quan hệ để thụ thai tự nhiên hiệu quả

                            Quá trình thụ thai chính là sự kết hợp từ tình yêu của ba và mẹ. Phusandanang mong rằng qua bài viết trên các chị em phụ nữ đã hiểu hơn về quá trình thụ thai diễn ra trong bao lâu, quá trình hình thành thai như thế nào để luôn có sự chuẩn bị tốt nhất giúp bảo vệ con yêu trong bụng. 

                            Phusandanang xin giới thiệu phòng khám sản phụ khoa tại Đà Nẵng do BSCKI Nguyễn Thị Hồng Phúc phụ trách: Với các dịch vụ khám bệnh và tư vấn các vấn đề về sinh sản toàn diện.

                            • Ngoài ra lịch khám bệnh rất linh hoạt, có cả thứ 7, chủ nhật dành cho những chị em phụ nữ bận rộn làm giờ hành chính. 
                            • Sở hữu đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao và kinh nghiệm lâu năm sẽ giúp tư vấn các vấn đề sinh sản cho các chị em phụ nữ. 

                            Để được tư vấn trực tiếp, Quý khách có thể gọi điện hoặc nhắn tin theo số điện thoại được hiển thị dưới đây!

                            QUÁ TRÌNH THỤ THAI